Thursday, November 26, 2015

NEWS - DEVELOPER Q&A





Hỏi: Những người chơi khác có thể xem thống kê của chúng tôi chứ?


Trả lời:

Trong cập nhật 0.12 bạn sẽ có thể chọn 1 trong 3 lựa chọn sau:

  1. Cá nhân (Private): không ai có thể xem thống kê của bạn. Đây là tùy chọn mặc định
  2. Chỉ bạn bè (Friends Only): chỉ bạn bè bạn đã thêm vào friendlist mới có thể xem thống kê của bạn
  3. Công khai: ai cũng có thể xem thống kê của bạn
Có một ngoại lệ là bất kì ai ở trong tiểu đoàn (Battalion) cũng có thể xem thống kê của nhau, bất kể họ chọn setting trên như thế nào. Cũng có thể chỉ có tiểu đoàn trưởng mới xem được những thống kê đó. Việc đó cần những thành viên trong tiểu đoàn phải thoải mái khi phải chia sẻ thống kê của họ. Những quyết định đang được xem xét dựa trên phản hồi của người chơi.


Hỏi: Khi nào thì sửa xong lỗi delay khi bắn?

Trả lời:
Chúng tôi đang làm việc với lỗi này. Khá là khó khăn ngay cả trong môi trường thử nghiệm với những mô phỏng lag mạng hoặc mô phỏng packet loss (mất dữ liệu). Chúng tôi đã phải tăng mức độ load game của server lên 5 đến 6 lần so với những server đang hoạt động.
Chắc chắn là có một lỗi kỹ thuật nào đó giữa máy khách và server và chúng tôi đang thu hẹp dần những vấn đề

Trong 0.12, chúng tôi sẽ thêm vào tùy chọn cho phép âm thanh khi bắn và hiệu ứng sẽ xảy ra ngay khi bạn click chuột (phản hồi từ máy khách - client-side feedback) hay sẽ đợi cho đến khi máy chủ  nhận được thông tin (phản hồi từ máy chủ - server-side feedback). Tùy chọn thứ hai sẽ giúp đồng bộ thời gian bắn và thời gian đạn bay khỏi nòng nhưng sẽ có cảm giác về độ trễ nhiều hơn một chút. Đây không phải là giải pháp của chúng tôi cho vấn đề delay khi bắn mà chỉ là giúp người chơi quyết định họ có muốn âm thanh và hiệu ứng xảy ra đúng thời điểm hay không.

Hỏi: Liệu trong tương lai những event như Halloween sẽ khác nhau giữa các server NA/EU hay chúng sẽ như nhau?

Trả lời: có khả năng chúng sẽ khác nhau tùy từng server, nhưng ít nhất trong 2015 thì sẽ như nhau

Hỏi: Sẽ có hệ thống token cho các xe cấp 10 chứ?

Trả lời: Việc này chưa được quyết định.  Có khả năng, nhưng không chắc chắn sẽ xảy ra. Một tùy chọn khác là những chiếc cấp 9 sẽ bị trói vào những chiếc cấp 10 nhất định. Bạn thích cái nào hơn?

Hỏi: Thế còn hệ thống token cho những nâng cấp (retrofits)?

Trả lời: 
Chúng tôi đang dự tính làm cho những nâng cấp có thể dễ dàng đạt được hơn. Người chơi sẽ có nhiều sự lựa chọn liên quan đến xe nào họ muốn chơi để mở khóa được những nâng cấp mà họ muốn

Hỏi: Có nâng cấp nào cho hệ thống xây dựng căn cứ không?

Trả lời: Chắc chắn rồi. Trong tương lai, chúng tôi sẽ thêm vào nhiều cấp công trình để tăng điểm thưởng vì cấp xe sẽ tăng từ 8 tới 10. Một số công trình cũng sẽ cho một vài đồ dùng (consumables) hữu ích, ví dụ tăng  rep và tiền nhận được sau trận đánh bằng một tỷ lệ lãi lớn.

Hỏi: Có kế hoạch sửa lại những điểm yếu trên những chiếc MBT cấp 8 không?

Trả lời: 
Chúng tôi không ngừng cải tiến lớp giáp của xe và kiểm tra xem chúng có gặp lỗi gì không. Trong bản cập nhật 0.11, chúng tôi đã có một sô cải tiến về giáp cho những chiếc MBT cấp cao, trong khi  những chiếc khác sẽ có cải tiến trong bản cập nhật 0.12. Đối với hình dạng và kích thước của các điểm yếu, chủ yếu sẽ xem xét lại tính cân bằng. Chúng tôi không muốn người chơi phải đi 'săn điểm ảnh' khi mà họ phải cố gắng ngắm bắn vào những vị trí quá bé trên giáp đối phương. Nhưng chúng tôi cũng không muốn xe có những yếu điểm lớn ở mặt trước, khi đó giáp trước sẽ gần như vô dụng.

Hỏi: Có kế hoạch để phân chia độc lập phần nạp đạn khi chơi chế độ PvP và PvE?

Trả lời: 
Hiện giờ chưa có kế hoạch, nhưng theo thời gian thì có thể sẽ phải thay đổi. Trong thực tế thì nên giống nhau cho cả 2 chế độ.

Hỏi: Thế còn về việc thời gian nạp đạn hiển thị thường không chính xác trong game?

Trả lời: 
Đây là lỗi đã được biết đến, nhưng rất khó để sửa vì nó không phải lúc nào cũng theo một thông số nào đó của xe mà còn là việc kết nối giữa máy chủ và máy khách. Chúng tôi đang xử lý và hy vọng sẽ hoàn tất sớm.

Hỏi: Khi nào thì hệ thống ngụy trang ra mắt? Bạn có thể chia sẻ thêm một số chi tiết?

Trả lời: 
Hệ thống này đang đứng đầu trong danh sách những chức năng sớm ra mắt.  Ngụy trang sẽ chia thành nhiều kiểu như: rừng, sa mạc, và tuyết. Chúng sẽ ảnh hưởng đến hệ số ngụy trang của xe

Hỏi: Hệ thống ngụy trang sẽ hoạt động thế nào? Ví dụ hệ số ngụy trang 0.10 có nghĩa là gì?

Trả lời: 
Hệ số ngụy trang sẽ giảm tầm nhìn của đối phương. Tôi sẽ cho bạn một ví dụ: nếu hệ số ngụy trang là 0.10 và tầm nhìn của đối phương là 100 mét. Nó sẽ giảm 10%  còn 90 mét. Hệ số ngụy trang sẽ dựa trên kích thước của xe, cây cối che chắn phía trước, những ngụy trang đặc biệt, di chuyển và bắn.

Hỏi: Thế còn những ngụy trang dạng lưới có thể thấy trên mấy con bots trong nhiệm vụ PvE?

Trả lời:
Ngụy trang dạng lưới là một phần của hệ thống tùy chọn và sẽ đến trong tương lai gần

Hỏi: Có thể giới thiệu Centauro 155 như một nhánh SPG dùng bánh cao su không? Nhánh này sẽ có tốc độ cao, dễ thay đổi vị trí nhưng tốc độ bắn chậm và độ xoay nòng giới hạn.

Trả lời:
Rất có thể. Có một số pháo tự hành dùng bánh cao su thay cho xích. Ví dụ như chiếc DANA của Séc, hay chiếc CAESAR của Pháp. Những phương tiện này chỉ được giới thiệu khi chúng tôi đã hài lòng với khả năng của những chiếc pháo tự hành.

Hỏi: Sẽ có nhiều tùy chọn khác về UI chứ?

Trả lời: 
Tất nhiên, chúng tôi đang chuẩn bị nâng cấp thêm nhiều tùy chọn cho phần UI, ví dụ như những tâm ngắm khác nhau.

Hỏi: Những xe nào mà anh định giới thiệu khi ra mắt dealer thứ ba? Chúng sẽ có điểm gì đặc biệt?

Trả lời:
Dealer thứ ba sẽ tập trung vào những chiếc của Trung Quốc, Pháp, Phần Lan, Séc và vùng Scandinavian. Sẽ có cả những chiếc bánh xích và bánh cao su ngoại trừ pháo tự hành. Những chiếc pháo tự hành của Dealer thứ 3 sẽ ra mắt muộn hơn.

Hỏi: Chúng tôi có thể hy vọng game sẽ hỗ trợ những chức năng của DirectX 11 trong tương lai như hiệu ứng thời tiết, bùn đất, tuyết, bụi bám trên xe và texture ngon hơn nhờ tessellation?

Trả lời: Chắc chắn rồi, một trong những thứ mà đội ngũ đảm nhiệm phần đồ họa tập trung vào là nâng cao chất lượng hiển thị trên những máy tính high-end bên cạnh việc luôn luôn tối ưu. Chúng tôi đang dự tính giới thiệu những hiệu ứng ảnh hưởng đến chiếc tăng, như chạy qua vũng bùn sẽ làm xe bị bẩn. Hiệu ứng thời tiết cũng sẽ được thêm vào, bằng cách tăng cường hiệu ứng ánh sáng và dựng hình vật liệu.

Hỏi: Chiếc C1 Ariete có vẻ tách biệt so với những chiếc cùng nhánh công nghệ. Những chiếc này thường có giáp dày và tốc độ chậm, nhưng chiếc C1 Ariete giáp mỏng và tốc độ cao. Có khả năng nào nó sẽ được thay thế trong tương lai?

Trả lời: Chúng tôi lo ngại chiếc C1 không có những thông số phù hợp với nhánh đó, và chúng tôi muốn thay thế nó bằng một chiếc khác, khả năng là trong năm 2016. Bây giờ, nó sẽ được buff trong bản 0.11 và chúng tôi sẽ theo dõi  khả năng hoạt động của nó.

Hỏi: Sẽ có điều gì dành cho những người chơi không hứng thú với clan wars?

Trả lời:
PvE mode dạng Hardcore. Chúng tôi đang chuẩn bị chức năng này cho cả những người chơi đơn và cả cho các team khi những người chơi cần sự phối hợp cao hơn để đánh 'boss' so với những nhiệm vụ PvE thông thường khác, đồng nghĩa với phần thưởng sẽ lớn hơn. Chúng tôi cũng muốn làm một bảng thành tích toàn server cho từng nhiệm vụ, nhưng đó mới chỉ là ý tưởng.

Hỏi: Thế còn những dự định cho các sự kiện? World of Tanks thương có những sự kiện cuối tuần để thúc đẩy người chơi chơi nhiều hơn. Sự kiện Halloween khá vui, AW có dự định giới thiệu nhiều hơn những sự kiện như thế trong tương lai?

Trả lời: Chắc chắn, chúng tôi tin là bạn sẽ hài lòng với sự kiện Giáng sinh. Trong năm 2016, chúng tôi cũng có kế hoạch cho ra mắt nhiều sự kiện cả online lần offline.

Hỏi: Bạn có thể giới thiệu vài cái tên cho những chiếc pháo tự hành cấp 9? Sẽ có pháo cấp 10 chứ?

Trả lời:
Còn quá sớm để nói. Một trong những chiếc dó là chiếc AHS Krab, hay là XM2001 Crusader, nhưng những chiếc này sẽ chưa thể ra mắt sớm. Lý thuyết thì không có gì ngăn cản việc giới thiệu pháo cấp 9 hay 10, nhưng trước khi chúng tôi làm điều đó, chúng tôi muốn chắc chắn những chiếc pháo tự hành trong game sẽ cân bằng đối với cả chúng tôi lẫn người chơi

Hỏi: Sẽ có những bản đồ lớn hơn Reactor chứ? Bạn có cân bằng lại các bản đồ có sẵn để những đội chơi sẽ có lợi thế như nhau?

Trả lời:
Có khả năng, nhưng hãy nhớ rằng map lớn không phải lúc nào cũng nâng cao chất lượng gameplay. Những bản đồ làm cho 2 đội tốn thời gian để tìm lẫn nhau, và một đội có lợi thế hơn đội kia thì chẳng thú vị gì. Chúng tôi đang xem xét những bản đồ gây nên sự không cân bằng và sẽ có những điều chỉnh thích hợp

Hỏi: Sẽ có những thay đổi nào để có những nhiệm vụ PvE không cần dùng đến những chiếc MBT ví dụ như Rolling Thunder? Perseus là một bản đồ tuyệt vời mà bất cứ loại xe nào cũng có thể dành chiến thắng. Còn pháo tự hành thì sao?

Trả lời:
Vâng. Chúng tôi sẽ chỉnh sửa những thông số bản đồ để phù hợp hơn đối với những chiếc tăng hạng nhẹ (ví dụ như những xe bot sẽ tấn công những xe hạng nặng của người chơi trước). Chúng tôi cũng sẽ có những thay đổi để pháo tự hành có vai trò rõ ràng hơn trong PvE

Hỏi: Chiếc tăng nào sẽ dùng để bắt đầu khi Dealer thứ 3 ra mắt?

Trả lời: chiếc AMX-13/75

Hỏi: Khi nào thì những map PvP khác ra mắt?

Trả lời:
2 bản đồ đang được phải triển, một là Coastal Threat, cái còn lại dựa trên bản đồ ở Châu Phi. Một vài người chơi sẽ nhớ Coastal Threat đã có mặt trong giai đoạn Alpha và Early Access. Nó đã được gỡ bỏ để chỉnh sửa lại hiệu năng và những vấn đề khác liên quan. Cả 2 bản đồ sẽ ra mắt trong những cập nhật sắp tới

Hỏi: Trong chế độ PvE, AI sẽ không còn bắn chính xác như thế chứ? Thật không công bằng

Trả lời: 
Chúng tôi đã có một số thay đổi về AI, sẽ ra mắt vào bản cập nhật 0.12. AI sẽ giống người chơi hơn/ Việc này cũng giải quyết vấn đề của những chiếc hạng nhẹ khi gặp khó khăn trong việc tránh đạn.  Chúng tôi cũng thay đổi một vài thông số trong cập nhật 0.11, khi AI ngắm bắn người chơi thì độ chính xác sẽ giảm nếu muốn bắn vào những phương tiện đang di chuyển

Hỏi: Có phải tốc độ bắn 200, 250 và 300 viên/ phút của những khẩu autocannon dựa trên việc cân bằng hay không cân bằng trong game? Trong thực tế, một số khẩu autocannon có thể bắn nhanh hơn thế.

Trả lời:
Tốc độ bắn đã bị giảm vì lý do cân bằng và cả những lý do về kỹ thuật. Mỗi viên đạn bắn ra đều được tính toán từ server (quỹ đạo và tác động tới mục tiêu). Có quá nhiều viên đạn bắn ra một lúc (trường hợp map có nhiều xe dùng autocannon) sẽ làm giảm hiệu năng xử lý của server. Chúng tôi có thể làm những hiệu ứng giúp khẩu súng có vẻ bắn nhanh hơn và thay đổi cách tính toán đạn những chúng tôi thấy những thay đổi trên là không cần thiết

Hỏi: Có dự định nào giới thiệu cùng một bản đồ nhưng thời gian khác nhau, đặc biệt là ban đêm?

Trả lời: 
Chúng tôi đã một phần làm điều đó rồi, một vài bản đồ PvE dựa trên những bản đồ PvP với thời tiết, ánh sáng và bầu trời khác nhau. Chúng tôi không muốn tạo ra những map giống nhau như thế ở chế độ PvP để tránh ảnh hưởng đến gameplay

Hỏi: Xe cấp 6 sẽ được cân bằng lại chứ? Lúc này thì những chiếc premium như Exp. Tank và VFM đều tốt hơn chiếc Stingray. Exp. Tank là chiếc tốt nhất và không thể thiếu cho những ai mới bắt đầu vào game

Trả lời: 
Sự thật là chiếc Stingray hoạt động hơi kém, nhưng cả 3 chiếc đều là những chiếc xe chấp nhận được. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi hoạt động của chúng

Hỏi: Với sự ra mắt của xe cấp 9 và 10, có kế hoạch nào nhằm thay đổi cấp của những chiếc đã ra mắt trước đó không? Đặc biệt là những chiếc premium.

Trả lời: không, chúng tôi không có dự định

Hỏi: Nếu Obsidian Entertainment cho phép người chơi chỉnh sửa các biểu tượng và skin của xe, họ sẽ thêm vào một công cụ giúp người chơi làm điều đó chứ, vì Cryengine sử dụng loại texture riêng?

Trả lời:
Có thể làm được, nhưng hiện giờ ưu tiên chính là phát triển về cốt lõi

Hỏi: Sẽ có public test server cho NA chứ?

Trả lời:
Vâng, nó sẽ quay trở lại.  Nhưng tôi chưa thể nói chính xác là ngày nào

Hỏi: Có dự định nào cho những chiếc TD bánh cao su cấp 9 và 10?

Trả lời:
Có vài chiếc, như chiếc PTL-02

Hỏi: Chiếc T-55 sẽ có trong game chứ? Thật không hay khi không có nó, cả Centurion nữa.

Trả lời:
Rất cỏ thể hai chiếc này sẽ ra mắt vào năm sau, bằng cách này hay cách khác

Hỏi: Có thể hợp nhất những kênh chat vào một kênh duy nhất không?

Trả lời: Chúng tôi đang xem xét. Hy vọng nó sẽ được xem xét kỹ tron tương lai.

Hỏi: Cối tự hành có thể được giới thiệu trong game chứ (sellf propelled mortars)?

Trả lời: 
Việc này đang phải chờ cho đến khi pháo tự hành làm chúng tôi và người chơi hài lòng. Chúng sẽ không được giới thiệu vào nửa đầu năm 2016

Hỏi: Những chiếc xe ở giai đoạn xa nhất nào trong lịch sử sẽ có mặt trong game?

Trả lời: chiếc lâu đời nhất là T-54 được thiết kế trong WWII. Nhưng chúng tôi không muốn giới thiệu tất cả những chiếc tham gia WWII, T-34 là một ví dụ

Hỏi: Có ý tưởng nào bắt SPG phải có một vài chuẩn bị vị trí trước khi bắn hay không?

Trả lời: 
Có. Nhưng hãy nhìn nó dưới góc độ khi chơi, nó sẽ làm người chơi tốn thêm vài giây khi muốn sử dụng SPG. Điều này không thú vị gì, và còn tệ hơn khi người chơi sẽ không thể di chuyển chúng ngay lập tức. Sẽ xảy ra nhiều tình huống chúng tôi không mong muốn, như người chơi sẽ không muốn di chuyển ('lần nào cũng mất thời gian, thôi thì kệ'), SPG ở cả 2 phe không làm gì sau khi bắn một hoặc 2 viên mà tốn thời gian để tìm và counter đối phương...

Hỏi: Tên lửa bắn và quên sẽ có mặt trong game chứ? Cũng có nghĩa là sẽ có loại tên lửa có thể bắn khi di chuyển không?

Trả lời: 
Không. Cơ chế tên lửa trong game được thiết kế đặc biệt để yêu cầu người chơi phải tương tác. Không có nó, tên lửa chỉ là một loại đạn bình thường khác, chỉ là nó bay chậm hơn

Hỏi: Đạn sẽ auto-bounce khi tiếp xúc với góc bao nhiêu độ và tại sao chỉ số hiệu quả của giáp lại giới hạn ở mức x3 độ dày?

Trả lời:
Nó không giới hạn như thế, điều này xuất phát từ những chú thích không rõ ràng trong màn hình loading. Trong thực tế, góc để viên đạn ricochet là 20 độ đối với đạn AP. Ở góc đó, chỉ số hiệu quả của giáp sẽ gần bằng 3 lần chiều dày giáp và những thứ vượt qua góc đó sẽ bị ricochet. Các gợi ý khó hiểu sẽ bị loại bỏ trong một số trường hợp, ví dụ như đạn Sharp Charge, chỉ số hiệu quả của giáp có thể cao hơn mức x3 đã đề cập đến

Hỏi: Tại sao không có bồi thường thiệt hại khi gây thiệt hại lên người chơi cùng team?

Trả lời: 
Đây là thứ chúng tôi sẽ xem xét trong tương lai

Hỏi: Khi nào sẽ cân bằng lại tiểu đội để không còn tình trạng 1 team có 3 chiếc cấp 8 còn team còn lại toàn cấp 7?

Trả lời: 
Chúng tôi đang làm việc lại với hệ thống matchmaker, và sẽ sửa lỗi này sớm

Hỏi: Mất bao lâu để tạo một chiếc tăng từ khi có bản thiết kế cho đến khi thấy được nó trong game?

Trả lời: khoảng 3 đến 4 tháng

Hỏi: Tại sao không dùng engine khác ngoài Cryengine để phát triển game, như Unreal chẳng hạn?

Trả lời: 
Khi chúng tôi bắt đầu phát triển AW, chúng tôi đã đánh giá nhiều engine khác nhau cùng một lúc. CryEngine có lợi thế khi có khả năng tạo nên hệ thống đồ họa tuyệt vời cùng với hiệu ứng vật lý của xe. Điều này đã giúp chung tôi phát triển game một cách nhanh chóng

DA dich

No comments:

Post a Comment