Thursday, January 28, 2016

DEVELOPER QUESTIONS & ANSWERS SỐ 12

Hỏi: Liệu Obdisian có cân nhắc thử nghiệm những trận PvP với quy mô nhỏ hơn? Từ 10 đến 12 người thay vì 15 người như bây giờ?
Trả lời: Tính năng này đã được thử nghiệm và nó dựa trên kích cỡ bản đồ và tốc độ trận đánh. Thử nghiệm cho thấy 15 vs 15 là lý tưởng. Có khả năng những trận đánh có quy mô nhỏ hơn sẽ ra mắt trong tương lai, nhưng hiện nay chúng tôi giới hạn quy mô những trận đánh cho cả PvP và PvE mode. (chắc là sợ đợi lâu - DA)

Hỏi: Obsidion sẽ  thay đổi lại cơ chế sắp xếp trận đánh với mức độ cách biệt chỉ là 1 tier chứ?
Trả lời: Chúng tôi đang xem xét các tình huống khi nhưng xe cấp thấp phải đối đầu với những chiếc cấp cao hơn (như cấp 5 gặp phải cấp 9) để chắc chắn rằng game sẽ dễ chịu hơn đối với tất cả người chơi (cái này cũng là do người chơi ít quá, đợi lâu nên cấp 5 phải gặp cấp 9 - DA)

Hỏi: Sẽ có những thử thách cho phép Battalion có thể tham chiến nhiều team cùng lúc?
Trả lời: Chắc chắn là không cần trong thời điểm này. Hiện tại vài Battalion có thể quản lý và tham chiến nhiều hơn một team một lúc. Và nếu có tính năng đó sẽ làm cho các quân đoàn đấu với nhau hết lần này đến lần khách

Hỏi: Tầm nhìn tương lai nào cho các Battalion ngoài việc chiến đấu xã giao cơ bản?
Trả lời: Chúng ta sẽ thấy các Battalion trở thành những đơn vị tổ chức hoạt động chiến đấu trong tương lai. Việc đó đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ trong cả PvP và PvE mode.

Hỏi: Có ý định làm những bản đồ hiện tại trở nên mở hơn với nhiều vùng hoạt động hơn?
Trả lời: Không phải lúc này. Chỉnh sửa những bản đồ yêu cầu nhân lực nhiều hơn so với làm mới. Trong khi đó chúng tôi đang liên tục xem xét những dữ liệu của những bản đồ đó để cân bằng hay thay đổi hiệu năng khi cần. Chúng tôi sẽ có những thay đổi lớn một khi phải thay đổi một số lượng lớn các bản đồ. Như đã nói, 2 bản đồ mới sẽ rất mở và sẽ làm vừa lòng những người chơi muốn đánh thọc sườn (flanking)

Hỏi: Hiện nay chúng tôi mới chỉ thấy những chiếc MBT cấp 10 dự kiến ra mắt. Có dự định ra mắt những class khác chứ? Khi nào việc đó sẽ xảy ra?
Trả lời: Xe cấp 10 sẽ không ra mắt cho đến khi chúng tôi thấy hài lòng với những chiếc cấp cao hiện tại. Chắc chắn sẽ có kế hoạch ra mắt những chiếc cấp 10 của tất cả các class, và SPG cấp 10 sẽ ra mắt cuối cùng. Hiện nay chúng tôi chưa thể nói thời gian chính xác vì nó còn dựa trên nhiều yếu tố khác.

Hỏi: Có khả năng nào việc che chắn đạn sẽ được thưởng?
Trả lời: Những thứ bạn đang đề cập được gọi là 'tanking'. Những chiếc giáp giày (thương là MBT) bảo vệ những chiếc khác bằng cách nhận đạn từ đối phương. Đó cũng là thứ chúng tôi đang xem xét. Hãy chú ý là nếu có ra mắt thì đó sẽ chỉ là việc cân bằng thay vì buff cho MBT. Và nếu rep hay credit tăng, thứ gì đó lại sẽ bị nerf lại.

Hỏi: Trong các trận đấu Hard PvE, người chơi hết đạn khá nhanh, làm họ phải sử dụng gói đạn dược bổ sung. Có kế hoạch nào để thay đổi số lượng đạn được sử dụng ở chể độ Hard PvE?
Trả lời: Chúng tôi đang cân nhắc việc tăng cường số lượng đạn của vài xe  dựa trên những thông số của PvE

Hỏi: Sẽ có những bản cập nhật để cân bằng (giống LoL) hay một xe chỉ được cần bằng khi nó đặc biệt mạnh hoặc yếu?
Trả lời: Ý thứ hai, ngay cả khi kết quả của 2 việc đó là như nhau. Bởi vì chúng tôi hiện đang theo dõi và có những cân bằng trong các bản cập nhật lớn. Thời gian giữa những bản cập nhật lớn hiện này là khoảng 1 tháng. Và có những trường hợp đặc biệt sớm hơn (như 0.13 sẽ sớm hơn 0.12.1 776)

Hỏi: Có kế hoạch nào để nâng cấp những chiếc Ligh tank?
Trả lời: Light tanks đang hoạt động kém (trừ vài trường hợp ngoại lệ). Kế hoạch là không chỉ buff chúng mà còn thay đổi những thế mạnh của chúng so với những class khác và làm chúng khác đi so với những chiếc MBT. Hiện giờ chúng tôi đang tính toán những cách để làm skil của Light tank (ECU override - tăng tốc nhanh) để nâng cấp và làm chúng ngon hơn.

Hỏi: Chúng tôi có thể có thêm thông tin về cơ chế hoạt động của game chứ? Ví dụ tầm nhìn hoạt động ra sao?
Trả lời: Thật không may là việc này không nằm trong các chuyên đề Q&A. Nôm na là mỗi xe có những điểm spotting, những điểm này kết nối với những điểm spotting của xe khác (kính ngắm, cửa ngắm) bằng những đường thằng. Việc này sẽ tạo nên khả năng phát hiện lẫn nhau.

Hỏi: Chúng tôi có thể có thêm thông tin về những thông số ẩn khác của xe? (khả năng tăng tốc, quay xe, độ vang khi bắn..)
Trả lời: Khả năng tăng tốc hiện đã hiển thị trong thông số động cơ. Chúng tôi đang cân nhắc thêm vào những thứ khác. Nhưng phải được cân nhắc để không làm rối thêm giao diện đối với những người chơi mới. Chúng tôi đang tìm cách để truyền đạt những thông số này đến người chơi một cách dễ hiểu nhất.

Hỏi: Có kế hoạch nào cho một phần mềm kiểm tra và so sánh tank (tank inspector) không?
Trả lời: Đây là thứ chúng tôi dự kiến thêm vào, có rất nhiều việc phải làm, nhưng chúng tôi muốn nó xuất hiện trong game.

Hỏi: Có thay đổi gì cho phần thưởng ở chế độ PvE? Có thể buff nó cho bằng phần thưởng khi chơi ở chế độ PvP chứ?
Trả lời: Đây là một câu hỏi khó. Chúng tôi không chỉ dựa vào tỷ lệ thắng trong các trận đánh PvE và độ khó để quyết định có buff các phần thưởng (tiền, điểm rep) sau trận đánh hay không. Thực tế là nếu có thay đổi lớn về phần thưởng trong chế độ PvE thì thay đổi đó sẽ không dựa trên tỷ lệ thắng, nhưng sẽ dựa trên việc một nhiệm vụ PvE xảy ra trong bao lâu, và dựa trên những mục tiêu của từng nhiệm vụ. Một khu chúng tôi hoàn tất việc này, cả hệ thống phần thưởng của PvE và PvP sẽ trở nên tương đồng với nhau.

Hỏi: Bạn có thấy match maker hoạt động như dự kiến? Và bạn có thấy việc một team sẽ có thể chiến thắng áp đảo đang phổ biến hơn so với 2 team cân bằng là ổn?
Trả lời: Số lượng các trận đánh mà 1 team thắng áp đảo là rất mơ hồ. Các ý kiến cho rằng việc áp đảo là do trong team có người chơi tốt và team còn lại toàn gà chỉ là do người chơi nghĩ vậy. Trong thực tế, lý do bị áp đảo khá phức tạp, từ việc người chơi chọn cách di chuyên trong bản đồ đến thông số của từng loại phương tiện trong trận đánh. Trong AW, những chiếc xe có vận tốc nhanh giúp người chơi chiếm những cứ điểm nhanh hơn. Những chiếc xe này có thể spot kẻ địch, và đồng đội ở vị trí an toàn có thể dễ dàng tiêu diệt chúng. Một số lượng các trận đánh áp đảo là do hệ thống (nhiều hơn so với những trận đánh có các xe với vận tốc chậm hơn), và việc này sẽ không bao giờ chấm dứt hoàn toàn
Đối với MM, có một số vấn đề như một team có các trung đội cấp cao, còn team kia thì không. Chúng tôi đã nhận được các ý kiến và sẽ sửa đổi MM trong tương lai gần.

Hỏi: Bạn sẽ thêm những ảnh hưởng của thời tiết vào game chứ?
Trả lời: Có, nhưng việc này đòi hỏi tài nguyên rất lớn. Chúng tôi muốn tập trung vào việc đảm bảo game hoạt động trơn tru trên nhiều cấu hình hơn là việc nhồi nhét thêm nhiều hiệu ứng

Hỏi: Nhà phát triển có muốn thay đổi cách SPG làm việc, và thử nghiệm chúng trên các pre server test chứ?
Trả lời: Có vài vấn đề ở đây. Thứ nhất, việc thêm vào các cơ chế hoạt động mới chỉ để đánh giá phản ứng của người chơi khá tốn kém và kết quả sẽ trở nên rối tung lên. Chúng tôi muốn việc thử nghiệm chỉ xảy ra trong nội bộ trước khi công bố. Thứ hai,  nếu người chơi có thể sử dụng các cơ chế mới ở   pre test server quá sớm, việc này sẽ dẫn đến các phản hồi tiêu cực và ảnh hưởng đến cả cộng đồng.

Hỏi: Có thể đây là một câu hỏi ngu ngốc, nhưng những thay đổi về thiết kế (tổ chức cây công nghệ,cơ cấu game...) vẫn còn ở một tương lai xa?
Trả lời: Không ngu ngốc chút nào. Chúng tôi sẽ thay đổi nếu chúng tôi thấy cần thiết. Chúng tôi không dễ để thay đổi triệt để như thời gian early access, nhưng nếu tương lại game cần điều đó, chúng tôi sẵn sàng đưa ra các quyết định. Những thay đổi này sẽ không được xem thường, và phải cần nhiều thời gian để phát triển. Tóm lại, những thay đổi sẽ là phương án cuối cùng nếu một hay nhiều thành phần trong game cần được thay đổi.

Hỏi: Bạn có định mở rộng cách chơi trong chế độ PvE?
Trả lời: Có. Chúng tôi đang chuẩn bị một chiến dịch có cốt truyện, cũng như xuất bản thêm nhiều chuyện bên lề về các phe phái trong game. Cũng sẽ có yếu tố nhập vai, ví dụ như hệ thống 'loot' (lượm đồ): người chơi sẽ có thể 'loot' từ boss sau khi đã tiêu diệt. Ví dụ như thêm tiền, ngụy trang đặc biệt và các tăng tốc (boost).

Hỏi: Những kế hoạch cho các bản đồ trong tương lai là gì? Có kế hoạch nào phát triển một bản đồ lớn hơn đáng kể, hay có lợi cho một số class riêng biệt, thay vì những bản đồ chỉ có thế mạnh cho một vài xe?
Trả lời: Chung tôi tin rằng các bản đồ trong tương lại sẽ là tổng hợp nhiều thứ để phù hợp cho tất cả các class. Bản đồ Coastal Threat là một ví dụ, rất hợp cho cả MBT và những xe có tốc độ nhanh, cà cả SPG nữa. Thứ chúng tôi không muốn là người chơi chỉ chuyên chơi một class nào đó.

Hỏi: Có cơ hội nào để có thể có lại hệ thống chỉ huy như lúc trước chứ? Điểm kỹ năng mạnh hơn, nhiều skill hơn?
Trả lời: Không. Nhưng đừng lo lắng. Chúng tôi đang nghiên cứu một hệ thống kíp lái và chỉ huy mới sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn

Hỏi: Có kế hoạch nào để mang đến nhiều trận PvE chất lượng hơn thay vì chỉ toàn là các trận PvP kém chất lượng?
Trả lời: Có. Một mặt chúng tôi đã đề cập ở trên, là sẽ thay đổi phần thưởng của PvE. Mặt khác chúng tôi đang nghiên cứu các phần thưởng dành cho người chơi chẳng đóng góp cho team trong PvP (chạy thẳng về team địch và chết sớm). Cũng tương tự như vậy ở chế độ PvE, thậm chí sẽ không có phần thưởng nếu AFK.

Hỏi: Sẽ sửa lỗi việc SPG chỉ tập trung bắn 1 người chơi trong PvE chứ?
Trả lời: Đây một phần là về nhận thức của người chơi, vừa là vấn đề về AI. AI sẽ thay đổi mục tiêu nếu đường ngắm đến mục tiêu hiện tại không thuận lợi. Nhưng chúng tôi cũng sẽ tập trung vào việc cải thiện AI

Hỏi: Có kế hoạch nào cho những chiếc TD cấp cao trong tương lai? Hiện tại chúng là những chiếc tệ nhất game và dường như chẳng có ai dùng
Trả lời: Ngoại trừ một vài xe đặc biệt, điểm kinh nghiệm và tỷ lệ thắng cho thấy TD đang hoạt động khá tốt. Nhưng chúng tôi hiểu là việc sử dụng những chiếc TD hiện tại khá ức chế. Có một vài phương án chúng tôi đang nghiên cứu để giúp những chiếc TD có thể có đủ tự tin đối đầu ngay cả với những chiếc MBT giáp dày. Một số ý kiến khác là TD bị phát hiện khá dễ dàng và việc này có thể là do skill được buff quá nhiều. Chúng tôi đang xác định lại vấn đề này

Hỏi: Có chiếc xe nào bạn không cho nó vào game vì nó quá kỳ cục? Ví dụ như chiếc Chrysler TV-8 hay Object 760?
Trả lời: Có thể là khá buồn cười, nhưng có một cái lò phản ứng hạt nhân di động gắn pháo trong game sẽ là thứ gây mất cân bằng nhất mà chúng tôi làm. Nói chung chúng tôi giới hạn 2 cách dể một phương tiện xuất hiện trong game: bánh xe và bánh xích (có thể nửa này nửa kia trong tương lai). Thật không may, những chiếc xe lội nước, hay xe ô tô sẽ không phù hợp với phong cách những chiếc xe trong game. Nhưng chúng tôi sẽ xem xét những thiết kế kỳ lạ hơn (tất nhiên không phải những chiếc chỉ có trên giấy) trong tương lai xa, nhưng hiện tại thì lại khác.

Hỏi: Tại sao nhánh Leopard có thể mở các trang bị về hỏa lực trong khi chúng chẳng có slot trang bị hỏa lực nào? Có dịnh thêm vào những slot đó không? Có kế hoạch nào để thêm vào những trang bị thêm về giáp cho chiếc Leo 2A5? Và nó có quá nhiều loại đạn
Trả lời: Theo những thông số chúng tôi có được, những chiếc Leopard hiện tại đang hoạt động dưới mức chấp nhận được. Thêm cho chúng các slot về hỏa lực có thể là một cách để buff, và chúng tôi sẽ xem xét điều này. Còn chiếc 2A5, chúng tôi chưa muốn gỡ bỏ bất kỳ thứ gì liên quan đến nó.

Hỏi: Khi nào thì giáp lồng triệt tiêu hoàn toàn được một viên đạn HEAT? Độ xuyên bị mất theo khoảng cách hay bị triệt tiêu hoàn toàn?
Trả lời: Viên đạn sẽ bị triệt tiêu hoàn toàn

Hỏi: Có cơ hội nào để thấy chiếc Object 279 trong game?
Trả lời: Hiện tại chưa có kế hoạch gì

Hỏi: Với sự ra mắt của những chiếc ICE, những chiếc pre hiện tại và tương lại sẽ cân bằng và được coi là những chiếc elite trong cùng 1 tier?
Trả lời: Không, sẽ như những quy luật trước đó. Những chiếc pre đặc biệt (không có chiếc nào là bản sao) sẽ được cân bằng và trở thành những chiếc có khả năng unlock được trong cùng 1 class và tier. Các xe ICE sẽ không có chung đặc điểm với các chiếc pre bình thường để bù đắp cho sức mạnh của chúng. Ví dụ chúng sẽ không có matchmaker tier thấp hơn so với những chiếc pre tương tự. Kể từ khi thông số những chiếc ICE gắn với những chiếc xe bình thường, chúng tôi không thấy những chiếc pre trở thành những chiếc xe gây thất vọng so với những loại xe khác

Hỏi: Các dealer mới sẽ có chỉ huy mới chứ?
Trả lời: Tất nhiên, chúng tôi đang chuẩn bị một số chỉ huy mới để có thể unlock trong năm 2016

Hỏi: Nếu 1 platoon có cả những chiếc pre và không pre, nó ảnh hưởng đến match making thế nào?
Trả lời: Nó sẽ không ảnh hưởng đến MM khác với việc toàn xe không pre. MM sẽ lấy xe cấp cao làm chuẩn để tính toán trận đánh nào platoon đó có thể tham gia.

Hỏi: Khi nào thì có thêm nhiều danh hiệu mới trong hồ sơ?
Trả lời: Những danh hiệu mới đang được phát triển

Hỏi: Bạn có cân nhắc thêm 1 hoặc 2 độ hạ nòng cho vài chiếc TD như LAV, Centauro hay MGS?
Trả lời: Có, sẽ sớm nhất có thể (vì ảnh hưởng dến model và cấu trúc bên trong)

Hỏi: Chiếc IS-7 sẽ vào game, thế còn M103 thì sao?
Trả lời: Không phải là không thể, nhưng hiện tại tôi chưa dám khẳng định

Hỏi: Nhà phát triển có muốn giới thiệu chiếc Hellhound của Northrop-Grumman với khẩu M230LF chứ?
Trả lời: Chỉ mỗi cái tên thôi là đủ để ra mắt nó trong tương lai!

Hỏi: Những chiếc HMMWV (High Mobility Multipurpose Wheeled Vehicle) với autocannon có cơ hội nào để xuất hiện trong dealer thứ 3 hoặc 4 không?
Trả lời: Chưa thể chắc chắn cho việc những chiếc này có xuất hiện hay không

Hỏi: Bạn có muốn lấp những chỗ trống trong PvP bằng bot?
Trả lời: Chúng tôi đang thảo luận về việc này, nhưng hiện tại thì nó không phải là ý kiến hay vào lúc này

Hỏi: Khi nào thì việc thay đổi nickname sẽ được chấp nhận?
Trả lời: Chưa có kế hoạch trong tương lai gần

Hỏi: Có những chiếc AFV bánh xe cấp 10 khác ngoài chiếc Panhard SPINHX không?
Trả lời: Hiện tại chúng tôi đã sẵn sàng với những cái tên mới

Death Adder dịch
Nguồn AW





No comments:

Post a Comment