Sunday, January 31, 2016

NHẬT KÝ PHÁT TRIỂN: NHỮNG THAY ĐỔI CỦA PHẦN THƯỞNG

Tác giả: Andrew Rowe, trưởng nhóm thiết kế
Chào các bạn, như một số người đã nhắc tới trước đó, chúng tôi đang thử nghiệm những thay đôi liên quan đến các phần thưởng nhận được sau khi hoàn thành nhiệm vụ PvE ở cập nhật 0.13 trên server test ở Nga. Tôi dám chắc sẽ có rất nhiều câu hỏi về điều này, vậy nên tôi muốn gửi đến các bạn những thay đổi của bản patch sắp tới sớm hơn một chút. Đây là tổng quan về những thay đổi mới.


THAY ĐỔI PHẦN THƯỞNG CHẾ ĐỘ PVE

Chúng tôi đã có những thay đổi lớn ở chế độ PvE. Những thay đổi chính ảnh hưởng đến lượng 'bạc' nhận được, ngoài ra còn một số thay đổi nhỏ đến lượng Rep nhận được. Để hiểu rõ hơn những thay đổi này, chúng tôi sẽ chia mục này làm nhiều phần

TỔNG QUAN

Ở hệ thống phần thưởng trước đây, PvE có chỉ số bạc nhận được ít hơn PvP, nhưng bạn gần như không phải trả thêm chi phí khác (sửa chữa, đạn dược). Trong khi kết quả này ảnh hưởng rõ rệt đến những người chơi bình thường, những người chơi với tài khoản Premium sẽ không thấy khác biệt mấy.

Chúng tôi đã cân nhắc vài tùy chọn , nhưng đến phút cuối, chúng tôi đã quyết định PvE cần phải thay đổi để tương đồng hơn với chế độ PvP. Chúng tôi quyết định thêm vào chi phí đạn dược và sửa chữa, nhưng chúng sẽ không theo một tỷ lệ nào ở bản đồ PvE. Thay vào đó chúng tôi giới thiệu thứ gọi là 'Insurance Costs' - phí bảo hiểm. Dành riêng cho các nhiệm vụ PvE medium hoặc khó hơn, cùng với đó là tăng thêm phần thưởng nhận được. Điều này sẽ giúp người chơi nhận thưởng nhiều hơn, và nó ảnh hưởng đến tất cả người chơi, từ bình thường đến người chơi có tài khoản pre hoặc tank pre.

Sẽ không có phí bảo hiểm ở độ khó Easy. Việc này giúp người chơi có thể chơi game theo cách an toàn nhất hoặc nâng cao độ khó nếu muốn nhận nhiều phần thưởng hơn. Phí cho chế độ Medium ở mức thấp, và càng tăng độ khó thì mức phí càng cao. Người chơi có thể tự do chọn lựa độ khó và mức phí mà họ cảm thấy chấp nhận được.

Về việc tăng phần thưởng cơ bản, chúng tôi làm điều đó bằng nhiều cách khác nhau, mà sẽ được trình bày dưới đây.

Phí bảo hiểm được giới hạn dựa trên những gì bạn nhận được khi kết thúc trận. Điều này có nghĩa ngay cả khi bạn chết ngay từ đầu trận, phí bảo hiểm sẽ không làm bạn bị âm tiền. Nhưng bạn vẫn có thể mất tiền nếu bạn sử dụng đồ tiếp tế hay gây thiệt hại lên đồng đội. Tốt nhất vẫn là không bị âm, hoàn thành nhiệm vụ sẽ mang đến cho bạn những phần thưởng xứng đáng.


NHỮNG THAY ĐỔI VỀ ĐỘ KHÓ

Những thay đổi rõ ràng nhất về độ khó là lượng bạc nhận được sẽ tăng lên ở bất kỳ độ khó nào có phí bảo hiểm. Medium sẽ tăng từ 1.15 lên 1.5 và hard sẽ tăng từ 1.3 lên 2.0

NHỮNG THAY ĐỔI LIÊN QUAN ĐẾN CẤP ĐỘ XE

Chúng tôi cũng có những thay đổi liên quan đến các xe từ cấp 4 trở lên. Thay đổi này cũng ảnh hưởng đến độ khó Easy, ngay cả khi nó không có thay đổi gì về các chi phí. Những thay đổi sẽ rõ ràng hơn đối với những xe cấp cao hơn

  • Phần thưởng xe cấp 4 nhận được tăng từ 2.1 lên 2.2
  • Cấp 5 từ 2.3 lên 2.6
  • Cấp 6 từ 2.5 lên 3.0
  • Cấp 7 từ 2.7 lên 3.4
  • Cấp 8 từ 2.9 lên 3.8
  • Cấp 9 từ 3.1 lên 4.2
NHỮNG THAY ĐỔI VỀ CÁC MỤC TIÊU TRONG NHIỆM VỤ CHÍNH

Ở phiên bản trước, đa số phần thưởng trận đấu đến từ việc hoàn thành nhiệm vụ. Trước đây, khi hoàn thành một nhiệm vụ, bạn sẽ nhận được 3780 bạc, và tất cả các mục tiêu khác nếu hoàn thành sẽ đem đến thêm khoảng 1620 bạc nữa, tổng sẽ là 5400 bạc

Ở phiên bản mới này, chúng tôi sẽ chia chúng thành các phần khác nhau: 1800 cho các mục tiêu chính, 1800 cho các mục tiêu phụ, và 1800 cho việc hoàn thành nhiệm vụ. Việc này sẽ tăng thêm một ít bạc cho nhiệm vụ phụ, và làm cho việc phải chơi các nhiệm vụ dài được dễ dàng hơn

Thêm vào đó, chúng tôi cũng tăng thêm phần thưởng của các mục tiêu trong trận đánh đối với các nhiệm vụ dài và độ khó cao hơn. Những nhiệm vụ ngắn sẽ không bị nerf, mà chúng tôi chỉ buff các nhiệm vụ dài và khó, như các nhiệm phụ phòng ngự bản đồ

Kết quả là những gì bạn nhận được sẽ đều tăng lên, và bạn cũng nhận được nhiều bạc hơn nếu thất bại giữa chừng.

Những thay đổi này cũng áp dụng cho điểm Rep, nghĩa là nhiệm vụ dài bây giờ sẽ nhận được nhiều Rep hơn. Và đây là thay đổi duy nhất cho điểm Rep.

NHỮNG THAY ĐỔI Ở CHẾ ĐỘ PVP

Với những thay đổi về phần thưởng ở chế độ PvE, chúng tôi cũng tăng lượng rep nhận được khi chơi PvP để chúng có thể bắt kịp với các giá trị khi bạn chơi PvE ở các chế độ khó. Để làm điều này, chúng tôi tăng lượng rep nhận được thêm khoảng 10% (con số này có thể sẽ khác vì đã được làm tròn)

NHỮNG LƯU Ý CUỐI CÙNG

Tổng kết lại, những thay đổi này sẽ tăng lượng bạc nhận được ở tất cả các độ khó trong PvE. Người chơi hiệu suất cao sẽ nhận thấy sự thay đổi một cách rõ ràng hơn, và chúng tôi mong đợi ngay cả những người chơi bình thường cũng thấy sự thay đổi này, đặc biệt ở chế độ Easy, nơi mà không phải trả chi phí khác, chỉ có những nâng cấp

Người chơi premium sẽ nhận thêm nhiều bạc hơn so với người chơi bình thường (sự thật là tài khoản pre và xe pre sẽ nhận được nhiều bạc hơn). Đây là cách premium hoạt động trong PvP, những thay đổi sẽ giúp cả 2 nhận được phần thưởng một cách đồng đều hơn. Như đã nói, những người chơi bình thường cũng xứng đáng được tăng bạc


Chúng tôi vẫn muốn cho phép nhận được nhiều phần thưởng hơn trong PvE trong trường hợp nào đó, giống như ở PvP. Chúng tôi đang nghiên cứu một hệ thống mới để giải quyết việc đó, nhưng trong khi chờ đợi, những cải tiến trên giúp PvE thú vị hơn, ngay cả  đó vẫn chưa là gì so với những trận đấu PvP khó khăn nhất.

Với những thay đổi trên, chúng tôi nhận ra rằng vẫn có khả năng điểm Rep PvE nhận được sẽ cao so với PvP, và chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chúng. Cùng với đó, chúng tôi cũng sẽ theo sát hệ thống mới để bảo đảm các chi phí phải trả sẽ không quá cao, và bảo đảm phần thưởng nhận được sẽ như mong đợi. Chúng tôi cũng đang xem xét đến các đồ dùng bổ sung để đảm bảo chúng vẫn thích hợp với các thay đổi này

Chúng tôi hy vọng bạn thích hệ thông phần thưởng mới!

DA dịch
Nguồn AW

No comments:

Post a Comment