Tuesday, February 2, 2016

CLASS SKILLS

Một điều thú vị ở AW là mỗi class trong game ngoài việc có những thông số riêng, chúng còn có những skill riêng là thế mạnh cho class của mình. Bài viết ngắn này sẽ giới thiệu đến bạn đặc điểm, cách sử dụng của từng skill trong các class tăng.

Nhắc lại, trong AW hiện nay có 5 class khác nhau: MBT, Light tank, TD, AFV và SPG. Sử dụng các kill bằng cách bấm E. Sau khi sử dụng các skill cần khoảng thời gian 1 phút để hồi phục, sau đó bạn có thể tiếp tục sử dụng chúng

MBT - Main Battle Tanks

Đây có thể coi là nhánh chủ đạo của game. Giáp dày, HP cao, tốc độ chậm, hỏa lực mạnh. Tuy nhiên MBT lại không có skill đặc biệt gì. Một số chỉ có thể dùng smoke trang bị thêm.

SPG

Cũng như MBT, SPG không có khả năng đặc biệt nào. Một số SPG có khả năng bắn pháo sáng (cần phải mua thêm trang bị)

LIGHT TANKS

LT có tốc độ cao hơn MBT, LT sinh ra là để hỗ trợ MBT trên chiến trường. Skill đặc biệt của class này là ECU Override. Skill này giúp xe tăng tốc một cách nhanh chóng, tăng khả năng vượt qua địa hình lầy lội hoặc đồi núi. Một số người có than rằng trong cập nhật gần đây khả năng tăng tốc đã bị lược bỏ, tuy nhiên chưa thấy thông tin chính xác từ AW.

ECU Override trên chiếc LT Scorpion

LT có thể sử dụng skill bất cứ lúc nào bằng cách nhấn E. Skill sẽ active trong vòng vài giây. Sau thời gian đó cần 60 giây để hồi phục.

Trên các diễn đàn, người ta đánh giá đây là skill vô dụng nhất game. Thời gian boost quá ngắn và hiệu quả thì không rõ rệt.

AFV

Đây là class đi scout nên skill chính là khả năng khóa mục tiêu. Để acvite skill này đỏi hỏi các yếu tố sau:

  • Tầm nhìn phải rõ ràng, tức là bạn có thể ngắm đến mục tiêu như ngắm bắn thông thường (tên mục tiêu hiện màu đỏ sáng)
  • Mục tiêu phải ở trong tầm nhìn (view range) của xe. Ngoài tầm nhìn sẽ hiện thông báo 'Out of range'
  • Khi active bạn phải giữ phím E đồng thời trỏ chuột lên mục tiêu. Thời gian để active khoảng 2 giây. Trong khoảng thời gian đó bạn phải trỏ tâm ngắm vào mục tiêu. Nếu không thì sẽ không active được và phải làm lại từ đầu
  • Lưu ý: đối với các xe có ATGM, hãy chuyển sang ATGM để không bị giới hạn góc nâng hạ nòng khi khóa mục tiêu.
Biểu tượng khóa mục tiêu của 1 chiếc AFV

Sau khi active, sẽ có 1 cái đồng hồ đếm lùi hiện ở trên mục tiêu. Thời gian là 15 giây. Trong thời gian đó mục tiêu sẽ không biến mất trên bản đồ. Đồng thời nếu mục tiêu ăn đạn thì sẽ bị sát thương tối đa, chỉ cần viên đạn xuyên được giáp. Bạn cũng nhận thêm bạc nếu bạn lock mục tiêu cho đồng đội gây sát thương.

TD

Trong các bản cập nhật trước. Skill của TD là tự động, kích hoạt sau 3 giây xe bạn đứng yên. Và bạn sẽ không bị phát hiện khi skill được kích hoạt. 

Trong 0.12, để cân bằng lại, skill của TD - Suppress Fire - phải được active thủ công (sau khi xe đứng yên 3 giây). Khi đã active, bạn sẽ có một đồng hồ đếm lùi. Trong khoảng thời gian đó nếu bạn khai hỏa thì khả năng bị phát hiện sẽ rất thấp. Bạn có thể bắn khoảng 3 phát nếu active skill này. Sau 3 phát đạn thì lại cần 60 giây để skill reload.

Một điều nữa cần lưu ý, một khi đã active skill thì bạn phải đứng yên. Nếu bạn di chuyển, cho dù bắn hay chưa, skill đều phải load lại từ đầu. Và nếu bạn active mà không bắn, sau khi đồng hồ đếm lùi nhảy về 0, bạn cũng sẽ phải load lại skill.

Đây là skill khá hữu dụng cho TD. Nhưng vẫn cần được nâng cấp thêm. Hiện nay TD khá dễ bị phát hiện, ngoài ra bạn vẫn có thể thấy đường đạn của 1 chiếc TD dùng skill này






No comments:

Post a Comment