Saturday, January 9, 2016

DEVELOPER THURSDAY - 1/7/2016

Developer Thứ 6 chuyển thành thứ 5 vì AW không muốn chúng ta phải đợi lâu ;) Sau đây là nội dung chính

CÂN BẰNG LẠI NHỮNG PHƯƠNG TIỆN

Có 2 thứ được dùng để xác định xem một phương tiện trong AW có cân bằng hay không
  • Thống kê trong game
  • Phản hồi của người chơi
Khi xét đến những thống kê, nhà phát triển thường quan tâm đến những yếu tố như tỷ lệ thắng (winrate), điểm kinh nghiệm trung bình đạt được, và một số thứ khác. Winrate là một yếu tố nhận diện khá thú vị. Để hữu dụng, winrate được xác định dựa trên winrate của một nhóm người chơi đặc biệt. Để đơn giản hóa chúng, winrate của một phương tiện phải phù hợp với winrate của cả nhóm người sử dụng cùng phương tiện đó. Ví dụ, nếu một người chơi có 52% winrate đạt được 58% winrate trên một xe nào đó, điều này cho thấy xe đó có vấn đề, cho dù winrate của chiếc xe nằm trong khoảng chấp nhận được (từ 49 đến 51%). Nhà phát triển sẽ lấy số liệu của tất cả người chơi trong nhóm. Một yếu tố khác cũng được xét đến là phương tiện có thể hiện tốt vai trò của mình không (ví dụ như những chiếc AFT scout có tốt không)



Phản hồi của người chơi cũng là một phần quan trọng trong quá trình cân bằng lại game. Có 2 cách để nhận phản hồi. Thứ nhất là nhà phát triển xem trực tiếp các ý kiến phản hồi trên diễn đàn, và đôi khi cùng trao đổi với người chơi. Thứ hai là những nhà quản lý cộng đồng sẽ tổng hợp những ý kiến hàng tuần và chuyển cho nhà phát triển.

Đối với những chiếc Premium, nhà phát triển không theo các quy tắc đã công bố trên đây. Theo đó, một chiếc pre có thể bị cân bằng khi thống kê cho thấy nó hoạt động không như mong muốn. Mặt khác cũng thấy được tính chất nhạy cảm khi phải cân bằng những chiếc pre, vì vậy nhà phát triển đang cố hết sức để tránh điều này xảy ra bằng cách cân bằng chúng cẩn thận trước khi ra mắt.


MỘT SỐ THÔNG TIN KHÁC

  • Đã có kế hoạch để làm lại hệ thống chỉ huy và kíp lái. Nhưng chuyển kíp lái từ xe này sang xe khác không nằm trong kế hoạch
  • Nhà phát triển đang dự tính chia bản đồ theo từng tier để những xe ở cấp nào có thể chơi ở những bản đồ phù hợp cho cấp đó. Việc này sẽ chỉ xảy ra khi có thêm các bản đồ mới
  • Chưa có kế hoạch thêm tính năng tải ảnh battalion tùy chọn. Nhà phát triển đang có kế hoạch giới thiệu một công cụ tạo logo giúp các battalion tùy biến logo từ những hình ảnh có sẵn trong game
  • Sẽ có khả năng ra lệnh đến những người chơi khác trong platoon
  • Một trong những ưu tiên hàng đầu là tối ưu hiệu năng. Nhà phát triển đã nhận thấy có sự suy giảm hiệu năng trong một số map và đang tìm cách xử lý
  • AW chưa được hỗ trợ trong ứng dụng GeForce Experience (một công cụ của nVidia giúp tự động tối ưu game). Lý do là game đã tự động tối ưu dựa trên GPU mà game đã phát hiện ra. Tuy nhiên tính năng này vẫn có thể xuất hiện trong tương lai
  • Chưa có kế hoạch cho phép sử dụng nhiều đồ dùng bổ sung cùng loại trên một xe 
  • Chưa có kế hoạch tách biệt lượng đạn dùng cho chế độ PvP và PvE. Làm vậy sẽ làm giao diện đã rối càng thêm rối hơn. Mặt khác thống kê cho thấy người chơi thường lựa chọn chung số lượng đạn cho cả 2 tính năng
DA dịch

No comments:

Post a Comment